Đang thực hiện
Đăng ký tài khoản
Tên đăng nhập: *
Mật khẩu: *
Nhập lại mật khẩu: *
Tên hiển thị: *
Tên thật:
Số điện thoại:
Email: *
Ảnh đại diện
Vui lòng nhập đầy đủ vào phần có dấu *
Tên tài khoản
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu?
Tags được quan tâm
SEAROAD JSC
Add:No.32 Lane 66/42; Alley 66; Ngoc Lam Str., Long Bien Dist., Hanoi, Vietnam
Tel: 84 (4) 39711 888 / 84 (4)-36525666
Info@searoad.com.vn


Email:
General                 : Info@searoad.com.vn
Customer service    : Cus@searoad.com.vn; Cus01@searoad.com.vn
Sales                     : Sales@searoad.com.vn, Sales01@searoad.com.vn, Sales02@searoad.com.vn

6 LÝ DO VÌ SAO NÊN MUA EXW, FOB VÀ XUẤT HÀNG VỚI GIÁ CIF, C&F HAY DDP, DDU

(24/09/2016)

Lý do thứ 1: Chúng ta nên mua giá Exw sẽ được báo giá trực tiếp giá hàng hóa từ kho của shipper hoặc mua FOB được báo giá từ cảng nhận hàng bên nước nhập khẩu.Tránh trường hợp shipper đội giá cước vận tải lên.

Ví dụ khi mua hàng từ cảng Inchone- HCM: giá cước biển hãng tàu bên Korea báo cho shipper là $200 nhưng shipper lại báo lên $250 để tính vào giá thành hàng hóa để bán CIF Hồ Chí Minh.

Cụ thể hơn nữa ví dụ như giá hàng FOB inchone là $1000/ 20’.

Giá CIF HCM là $1250/ 20’.

Như vậy thì có thể nhìn thấy giá bị đội lên $50 tiền cước vận tải.

Lý do thứ 2: Chúng ta sẽ kiểm soát được thời gian đi tàu và thời gian hàng về, Hơn nữa ta sử dụng đại lý của mình nên có sự tin tưởng hơn, và nếu chúng ta sử dụng bill surrender thì an toàn hơn so với Shipper chỉ định đại lí hãng tàu bên họ.

Lý do thứ 3: Xin được thời gian lưu hàng ( free time) tại cảng HCM lâu hơn so với Tariff hãng tàu. Nếu shipper book tàu thì họ sẽ không cố gắng xin thêm free time, và có nhiều trường hợp dẫn tới lưu cont, lưu bãi thì đầu Việt Nam lại phải đóng thêm tiền đó. Nếu như hàng số lượng lớn thì tính ra chi phí này cũng khá nhiều.

Lý do thứ 4: Kiểm soát được các phụ phí Local charge ở Việt Nam, phí trả bao nhiêu tại Việt Nam chúng ta đều biết hết.

Có nhiều trường hợp bên shipper book cước tàu, giá cước tàu thì rất rẻ nhưng phụ phí local chare ở Việt Nam thì lại thu rất cao. Nhưng đầu Việt Nam không có trách nhiệm book tàu nên không chịu cước biển mà lại phải đóng phụ phí local charge tại Việt Nam và khi rơi vào tình thế này thì rất thụ động, hãng tàu thu bao nhiêu thì phải đóng bấy nhiêu mới lấy được hàng.

Nếu như đầu Việt Nam chủ động book tàu biển thì có thể chủ động xin thêm Free time trước khi book cước tàu.

Lý do thứ 5: Nhiều nhà nhập khẩu vẫn cho rằng nếu mình nhập CIF thì an toàn và nhàn hơn FOB.

Vì chỉ cần nhận hàng ở cảng Việt Nam, không cần quan tâm tới rủi ro hàng hóa , nhưng thực sự là có chút sai lầm. Vì rủi ro chuyển giao từ cảng xếp hàng, chứ không phải ở cảng dỡ. Người bán chỉ mua bảo hiểm đường biển thay cho người mua, sau đó họ chứng thư bảo hiểm cho người mua cùng bộ chứng từ xuất nhập khẩu. Và trên trách nhiệm thì người bán chỉ trả phí mua bảo hiểm, còn người mua mới là người thụ hưởng và đứng tên trên bảo hiểm là người được thụ hưởng. Như vậy nếu tổn thất xảy ra trên đường vận chuyển thì người mua phải đứng ra làm việc với bảo hiểm chứ không phải là người bán nữa. 

Lý do thứ 6: Tạo công ăn việc làm cho các công ty Logitics Việt Nam và giúp cho ngành vận tải biển Việt Nam ngày cảng phát triển hơn.

Tin liên quan
27/09/2016 09:01
SEAFREIGHT
24/09/2016 22:43
QUY TRÌNH THÔNG QUAN HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

Thông tin thêm

Các văn phòng

Chọn văn phòng

Xem
 

Số người truy cập: 29.901

Đang xem: 7

Thống kê
Tổng số thành viên 2
Tổng số bài viết 23
Tổng lượt đọc 86.791
Đang xem 7
SEAROAD JSC
Add:No.32 Lane 66/42; Alley 66; Ngoc Lam Str., Long Bien Dist., Hanoi, Vietnam
Tel: 84 (4) 39711 888 / 84 (4)-36525666
Info@searoad.com.vn

Designed by Web123.vn™